• Hotline:

  • 0982840840

12 Yếu tố quyết định đến tốc độ lan truyền của phim quảng cáo (Phần 1)
12 Yếu tố quyết định đến tốc độ lan truyền của phim quảng cáo (Phần 1)
17/6/2016 Admin 0 Bình luận Phim quảng cáophim quảng cáo haysản xuất phim quảng cáo

Phim quảng cáo của bạn được đánh giá là có ý tưởng, kịch bản hấp dẫn... Tuy nhiên, mức độ lan truyền của nó lại không giống như những gì bạn mong đợi. Vậy điều gì khiến cho phim quảng cáo của bạn lại chỉ dừng ở mức "like" mà không phải là "share" như những bộ phim quảng cáo khác?

Dưới đây là 10 yếu tố quyết định đến tốc độ lan truyền của phim quảng cáo và bạn hãy xem phim quảng cáo của mình thiếu điều gì nhé!

12 Yếu tố quyết định đến tốc độ lan truyền của phim quảng cáo (Phần 1)

 

1. Quảng bá

Những video clip quảng cáo trên Youtube có tỷ lệ người xem vượt xa so với những video được lan truyền “tự nhiên”.  Những chiến dịch quảng cáo trên trang chủ Youtube trực tiếp hay gián tiếp đóng góp 86% trong tổng số tỷ lệ người xem và số lượng này còn tăng tỷ đến hơn 600%.

2. Thực hiện có kết nối

Việc thực hiện phim quảng cáo liên kết với một chủ đề hoặc một thiết bị thông thường dường như đã trở thành một khoản kiếm lời từ chiến dịch quảng cáo. Chiến dịch BlendTec hiện tại là một ví dụ minh hoạ tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp học hỏi. Mỗi lần video “Will it blend” ra mắt, nó lại có tiềm năng tăng cao tỷ lệ người xem so với những video lần trước.

3. Hỗ trợ truyền thông trả tiền

Những chiến dịch làm phim quảng cáo phải được làm thường xuyên và được hỗ trợ bởi truyền thông trả tiền. Bản thân phim quảng cáo có thể đã xuất hiện trên truyền hình, rạp chiếu phim hoặc những kênh trực tuyến trả tiền. Tuy nhiên, những phương tiện truyền thông khác như: áp phích, phim tài liệu truyền thông dạng in ấn vẫn có thể đóng vai trò hỗ trợ.

Hoạt động PR có thể tạo tác động mạnh mẽ, trước tiên là gieo hạt giống mẫu quảng cáo phù hợp so với những hãng đi trước, và “thổi quạt vào lò” để đảm bảo mức độ nhận biết. Chiến dịch quảng cáo cho vẻ đẹp đích thực của Dove đã hưởng lợi không ít từ tất cả các yếu tố này, tỷ lệ người xem lan truyền bị chi phối chủ yếu bởi một chiến dịch chính có sử dụng truyền hình, quảng cáo ngoài trời và trực tuyến, kèm PR.

4. Tên phim quảng cáo

Tên gọi sẽ gắn liền với quảng cáo trong suốt chiến dịch, nó quyết định đến mức độ khó dễ khi người xem tìm kiếm quảng cáo. Những người làm quảng cáo chỉ có thể kiểm soát được tên gọi của phiên bản video “chính thức”, tuy nhiên họ nên xem xét những gợi ý về cách thức tiến hành trước đó. Đối với những người lướt web ngẫu nhiên, họ sẽ không có nhiều thời gian để nhớ về một cái tên, vì vậy mà một cái tên gợi sự tò mò có thể thu hút họ ngay từ cái nhìn đầu tiên, hay đối với người tìm kiếm Web thì một cái tên hiển nhiên được Google gợi mở sẽ mang lại kết quả cao hơn nhiều.

5. Các nhân tố sáng tạo

Bên cạnh những nhân tố được liệt kê trên, thì nhân tố chủ yếu có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới khả năng lan truyền của phim quảng cáo nằm ở sức mạnh sáng tạo. 

6. Khả năng ghi nhớ thương hiệu

Phim quảng cáo không chỉ là công cụ để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm mà còn để khẳng định thương hiệu. Phim quảng cáo chỉ có thể thu hút và khắc ghi trong tâm trí người xem khi thông điệp mà nó mang đến đủ đến người xem nhớ đến thương hiệu. Một thương hiệu uy tín sẽ tăng khả năng cạnh tranh hơn hẳn một thương hiệu ít ai biết đến, và đó là điều hiển nhiên.