• Hotline:

  • 0982840840

12 Yếu tố quyết định đến tốc độ lan truyền của phim quảng cáo (Phần 2)
12 Yếu tố quyết định đến tốc độ lan truyền của phim quảng cáo (Phần 2)
17/6/2016 Admin 0 Bình luận làm phim quảng cáoPhim quảng cáoquảng cáo thành côngyếu tố thành công phim quảng cáo

Phim quảng cáo được đánh giá là thành công khi hội tụ đầy đủ các yếu tố cơ bản và một ý tưởng "không giống ai" chỉ khi đó mới có thể giúp cho tốc độ làn truyền của phim quảng cáo đạt được như mong muốn.

12 Yếu tố quyết định đến tốc độ lan truyền của phim quảng cáo(Phần 2)

7. Sự khác biệt

Khác biệt được xoi là một đặc điểm rất quan trọng trong quá trình làm phim quảng cáo. Để tốc độ lan truyền thành công, phim quảng cáo cần phải nổi bật hơn hẳn giữa vô vàn những đoạn phim quảng cáo khác, không chỉ là quảng cáo của đối thủ cạnh tranh... Sự khác biệt chính là điều thiết yếu tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp. 

Một vài trong số những bộ phim quảng cáo lan truyền nổi tiếng nhất như: quảng cáo “The man your man could smell like” (tạm dịch: Để người đàn ông của bạn thơm tho như bạn muốn) hay của Old Spice và “Happiness Machine” (tạm dịch: Cỗ máy Hạnh phúc) của Coca Cola mang lại cho những doanh nghiệp này một lợi nhuận khổng lồ.

8. Buzz

Nghĩa là chất lượng nội dung phim quảng cáo, có đủ để khiến mọi người muốn gửi mẫu quảng cáo ấy cho người khác xem hay không. Hành động "share" quảng cáo là yếu tố mang tính hệ quả xuất phát từ sự yêu thích cá nhân, sự đồng cảm và thích thú. Khi gửi đi một quảng cáo, người gửi đang nói rằng anh ấy/cô ấy nghĩ nó hay và muốn mọi người cùng xem. Gửi một quảng cáo dở tệ giống như kể một chuyện hài đáng xấu hổ cho tất cả những ai có liên quan.

Nghiên cứu nhận diện bốn nhân tố mà chúng tôi tổng kết thành cụm từ viết tắt LEGS, hay nói cách khác, những yếu tố khiến quảng cáo lan truyền là…

9. Yếu tố hài hước

Người chia sẻ quảng cáo thường cần chắc chắn rằng người nhận sẽ cười khi nhìn thấy nó. Khả năng về kết quả này sẽ được đánh giá bằng chính phản ứng của họ sau khi xem. Một nụ cười gượng gạo sẽ không đủ để tạo ra được động lực cho người nhận gửi tiếp đi. Bốn trong số năm bộ phim top đầu nghiên cứu đều vượt quá chỉ số về mức độ hài hước.

10. Tính giật gân

Đây là loại phim mà hầu hết mọi người không cho các bậc phụ huynh xem, những bộ phim giật gân thường nằm ở giới hạn chấp nhận của xã hội. Nhiều người cho rằng chúng gớm ghiếc, gây sốc, kinh khủng hoặc khó chịu. Nhưng quan trọng hơn, chúng kết hợp sự giật gân và yếu tố hài huớc. Nhưng yếu tố gây sốc có chứa trong bộ phim thường bị bỏ qua, và tổng thể bộ phim trở nên hài hước.


11. Sức hút

Thấy một kịch bản phim có sức hút, gắn kết hay có liên quan giống như thưởng thức một bộ phim. Một vài người sẽ chỉ trích việc “thưởng thức” một pha đụng xe, hay phần lớn chúng ta lại giương mắt nhìn khi bắt gặp một tai nạn. Điều quan trọng chính là tạo ra cảm xúc tích cực lẫn tiêu cực đều có thể khiến người xem bị hút chặt vào phim quảng cáo của bạn.


13. May mắn

Cuối cùng, chúng ta phải thừa nhận rằng, bất luận những phân tích trên có thể giúp phim quảng cáo đạt hiệu quả và tăng tốc độ lan truyền, tuy nhiên yếu tố may mắn vẫn có vai trò ở đây. Ở điểm này, những người làm marketing bắt đầu mất kiểm soát chiến dịch, và mọi thứ có thể đảo lộn và xoay chuyển ngoài mong đợi, nhưng nhờ may mắn, họ vẫn có thể hưởng lợi từ một chiến dịch lan truyền quy mô.