• Hotline:

  • 0982840840

Booking quảng cáo là gì?
Booking quảng cáo là gì?
28/3/2016 Admin 0 Bình luận

Booking quảng cáo là thuật ngữ chuyên ngành dùng cho những đơn vị quảng cáo. Đây là hoạt động quan trọng khi phát sóng phim quảng cáo TVC và phim tự giới thiệu quảng cáo. Vậy booking quảng cáo  là gì?

Booking quảng cáo hiệu quả         

Booking quảng cáo được dịch trực tiếp từ tiếng Anh có nghĩa là đặt lịch quảng cáo. Tức là các doanh nghiệp muốn được phát sóng phim quảng cáo TVC và phim tự giới thiệu doanh nghiệp trên truyền hình tới đông đảo công chúng về thông tin về sản phẩm cũng như những thông điệp muốn nói. Giá booking quảng cáo truyền hình hiệu quả cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trước hết là tầm vóc, vị trí của doanh nghiệp và các công ty sản xuất phim quảng cáo với Đài Truyền hình. Sau đó là uy tín về sản phẩm và người đóng quảng cáo. Thứ ba là nội dung quảng cáo phù hợp với tiêu chuẩn của bên phát sóng truyền hình.

Nếu các doanh nghiệp có thể booking quảng cáo  đúng lúc, nhanh chóng và phù hợp với khách hàng tiềm năng thì giá trị của phim quảng cáo hoặc phim tự giới thiệu doanh nghiệp sẽ đạt yêu cầu. Biến ý tưởng thành hành động thực tế mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, công ty.

Giá booking quảng cáo truyền hình đa dạng

Quảng cáo trên truyền hình không đơn giản là nơi có thể mang đến cho công chúng những giây phút thư giãn khi thưởng thức chương trình mà hơn thế quảng cáo cũng là một hình thức thu thập thông tin phục vụ cho cuộc sống của chính họ. Những sản phẩm thường dùng để quảng cáo trên truyền hình như mỹ phẩm, xe cộ hay thuốc, thực phẩm làm đẹp, thực phẩm chức năng…vv

Booking quảng cáo hiệu quả chính là bước đầu tiên để lựa chọn được thời điểm lên sóng hoàn hảo nhất nhằm quyết định sự thành công của phim quảng cáo, TVC quảng cáo hay phim tự giới thiệu doanh nghiệp. Thời điểm nào đẹp nhất để quảng cáo của bạn lên ngôi như đầu, giữa hay cuối chương trình, bộ phim hay tin tức.. Đừng lạm dụng hay sử dụng quảng cáo không đúng lúc, vô hình chung cả doanh nghiệp và nhà đài đang tự làm hại chính mình. Biến sản phẩm của mình thành cái “gai trong mắt” của người xem truyền hình. Như vậy, sức mạnh của dư luận sẽ làm cho hình ảnh doanh nghiệp bạn mất đẹp tự nhiên vốn có.

Giá booking quảng cáo truyền hình trên các đài truyền hình cũng tùy thuộc vào quy mô, độ phát sóng, số lượng người xem, chương trình gì lên sóng. Trong đó, giá booking quảng cáo truyền hình ở trên Đài Truyền hình Việt Nam có giá cao nhất, có thể lên đến mấy chục triệu trong một lần phát sóng mấy chục giây trên truyền hình. Đây là số tiền không nhỏ đối với một doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vậy nên chỉ những đơn vị có tiềm năng kinh tế và uy tín mới có thể đưa sản phẩm lên đài quốc gia. Muốn booking quảng cáo hiệu quả thì còn dựa vào năng lực và mối quan hệ thân thiết của các công ty quảng cáo, truyền thông.