Trong những năm gần đây, quảng cáo trên truyền hình xuất hiện như một hiện tượng trên thế giới. Các
nhà đài trở thành người quảng bá sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng. Bởi vậy việc Booking quảng
cáo trở nên rất quan trọng để lựa chọn được thời điểm và kênh phát sóng hiệu quả tới người dùng.
Booking quảng cáo trên sóng truyền hình hay còn gọi là mua thời lượng quảng cáo trên các Đàii
truyền hình. Đây là một hình thức cho phép doanh nghiệp phát đoạn quảng cáo của doanh nghiệp mình
dưới dạng TVC quảng cáo hoặc tự giới thiệu doanh nghiệp có thời lượng từ vài chục giây đến vài phút
đến đông đảo khán giả xem truyền hình. Để lựa chọn được phương pháp tối ưu để Booking quảng
cáo truyền hình vừa chọn được thời điểm đúng theo ý muốn mà chi phí phù hợp với túi tiền thì là bài
toán không hề đơn giản.
Doanh nghiệp nên Booking quảng cáo qua công ty trung gian sẽ được giá thành rẻ
Trên thực tế, khi chúng ta khảo sát về giá bảng quảng cáo truyền hình thì có thể lên đến hàng trăm triệu
cho 30 giây quảng cáo vào thời điểm có số lượng người xem truyền hình lớn nhất, đáp ứng được nhu
cầu quảng bá sản phẩm và thương hiệu. Vậy nên đối với các công ty có chi phí và quy mô không thực
sự lớn thì việc quảng cáo trên truyền hình là điều không tưởng. Tuy nhiên mọi việc đều có cách giải
quyết khi được dịch vụ Booking quảng cáo thông qua các Agency (môi giới, trung gian) làm thay công
việc này, đem lại sự tiện lợi không ngờ cho các doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo trên truyền hình tới
đông đảo người tiêu dùng.
Công việc đưa thông tin quảng cáo sau đó được thực hiện một cách nhanh chóng, chính xác đến từng
chi tiết. Đặc biệt là Booking quảng cáo còn có ưu điểm vượt trội là có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí so
với việc tìm đến trực tiếp các trung tâm dịch vụ quảng cáo truyền hình của đài truyền hình. Vì tại đó bạn
sẽ không được hưởng một chút ưu đãi nào trong bảng giá quảng cáo truyền hình. Ngược lại khi
Booking quảng cáo qua công ty quảng cáo truyền thông uy tín thì bạn sẽ không mất thời gian và tiền
bạc nhiều như thế. Nguyên nhân cụ thể là do:
Một là, Agency đã nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo ở nhiều lĩnh vực chuyên nghiệp vậy nên
họ sẽ là nhà tư vấn về truyền thông cho đơn vị bạn. Agency có trong tay đầy đủ các công cụ chuyên
dụng, chính xác để giúp doanh nghiệp bạn chọn được mã giờ, kênh quảng cáo trên truyền hình phù
hợp với mục tiêu quảng cáo hướng đến.
Hai là, điều quan trọng hơn hết khi các doanh nghiệp được Booking quảng cáo với với giá rẻ, chiết
khấu cao mà vẫn đảm bảo chất lượng. Các công ty truyền thông hợp tác với Đài Truyền hình theo giá
tốt nên khi thông qua họ, bạn sẽ nhận được phần lợi nhuận còn lại. Điều đó có lợi cho cả hai bên.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng nên chú ý chọn Agency có uy tín. Bởi, thông thường doanh nghiệp
phải trả 100% tiền phát sóng trước khi chạy lịch quảng cáo. Mặt khác, do chiết khấu cao để giành
khách nên Agency sẽ cố tình hoặc không đủ năng lực book khiến cho kế hoạch của doanh nghiệp bị sai
hướng, không mang lại hiệu quả. Do đó, doanh nghiệp nên chọn agency có uy tín book đúng lịch.
Nếu mức chiết khẩu của các Agency quá cao, vượt quá mức bình thường, doanh nghiệp nên cảnh
giác. Doanh nghiệp nên tham khảo mức chiết khấu ở một số công ty có uy tín, có bề dày kinh nghiệm.
Ngoài ra, tốt hơn nên kiểm tra giá trực tiếp từ đài truyền hình, hoặc ít nhất yêu cầu bảng giá có con dấu
của đài.
Bình luận