• Hotline:

  • 0982840840

Đâu mới là "Chìa khóa vàng" thực sự giúp phim quảng cáo thành công?
Đâu mới là "Chìa khóa" thực sự giúp phim quảng cáo thành công?
04/7/2016 Admin 0 Bình luận làm phim quảng cáoquảng cáo truyền thôngsản xuất phim quảng cáo

Số lượng kênh truyền hình ngày một tăng, chính vì vậy mà việc lựa chọn phương thức làm phim quảng cáo hoàn hảo, nhắm trúng mục tiêu và đối tượng khách hàng không phải điều dễ dàng đối với một chiến trường khốc liệt như hiện nay. Để có được quyết định đúng đắn khi xây dựng chiến dịch làm phim quảng cáo phù hợp với thông điệp quảng cáo đòi hỏi chúng ta phải tìm ra được những chiếc "chìa khóa vàng" mới có thể mở ra được những cảnh cửa thành công.

Dưới đây là 10 bí quyết giúp nhà sản xuất phim quảng cáo xây dựng chiến lược làm phim quảng cáo thành công nhanh nhất!

1. Làm phim quảng cáo nên đưa hiệu ứng từ các chuyên gia hay mang tính chất thời sự: Tính thời sự sẽ làm cho quảng cáo lôi cuốn mạnh mẽ hơn. Hãy sắp xếp hay gắn kết quảng cáo của bạn với một sự kiện mạng tính chất thời sự, hay hiệu ứng của các chuyên gia để thuyệt phục người xem quảng cáo.

2. Nội dung thông điệp quảng cáo phải truyền đạt được mục đích quảng cáo đưa ra ngày từ đầu: Bản chất của quảng cáo truyền hình là dùng hình ảnh thứ "vũ khí" giúp doanh nghiệp nhằm trúng mục tiêu, khách hàng tiềm năng, vì thế bạn phải nhớ: "Một khi tắt đi âm thanh, thì khách hàng vẫn có thể hiểu được quảng cáo đó nói về cái gì".

3. Công dụng đặc biệt của việc trưng bày sản phẩm: Đó cũng chính là thể hiện giá trị của sản phẩm, tính năng tác dụng và cả những giá trị mà khách hàng nhận được khi sử dụng.

4. Sử dụng bằng chứng thực tế: Hãy sử dụng lời bình, hay những phản hồi tốt từ khách hàng đã từng sử dụng để đưa lên quảng cáo truyền hình. Khách hàng sẽ cảm nhận được sự chân thật, gần gũi, từ đó họ sẽ tin vào điều mà những người trước đó đã sử dụng. 

5. Không nên nhắc tới đối thủ cạnh tranh, hoặc so sánh: Điều này chỉ làm cho khách hang có ấn tượng không tốt về bạn, và họ sẽ nhớ đến sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Vậy thì chẳng khác nào ta bỏ tiền để quảng cáo giúp họ

6. Truyền hình chính là phương tiện đặc lực, giàu tình cảm nhất trong tất cả các phương tiện truyền thông đại chúng hiện đại. Truyền hình tác động trực tiếp đến hàng vi mua hàng, bằng những hình ảnh, âm thanh ... sống động, cuốn hút . Khi họ chấp nhận về mặt tình cảm là đã đạt được yêu cầu rồi.

7. Nhanh chóng nắm bắt sự chú ý của khách hàng: Điều này đòi hỏi một sự tinh tế nhất định! Giống như bạn thiết kế tiêu đề cho một thông điệp quảng cáo báo chí, quy trình làm phim quảng cáo của bạn phải thu hút được sự chú ý của khách hàng ngay từ những giây đầu tiên, bởi sẽ chẳng ai có thời gian ngôi nghe và tiếp thu quá nhiều thông tin cùng một lúc. Họ sẽ bỏ qua bạn khi thấy bạn quá dài dòng.

8. Quảng cáo giông như kể một câu chuyện, có mở đầu, có diễn biến và cuối cùng là kết thúc: Thông điệp phải được thể hiện theo một trình tự logic như một câu chuyện. Từ vấn đề được đặt ra, cho tới cách giải quyết vấn đề dể thấy được việc sở hữu sản phẩm dịch vụ của ta có lợi như thế nào đối với họ.

9. Tránh sử dụng kịch bản làm phim quảng cáo không có bối cảnh và nhân vật: Có nhiều quảng cáo chỉ sử dụng văn bản và âm thanh, điều này sẽ làm cho hiệu quả của quảng cáo giảm đi đáng kể khi không có bối cảnh và nhân vật.

10. Hãy cẩn thận khi bạn muốn sử dụng những câu nói hài hước trong quảng cáo: Bởi người ta mua sản phẩm có nhiều đội tượng và tâm lý cũng khác nhau, họ mua sản phẩm vì nhiều nguyên nhân, song không có ai mua sản phẩm vì họ bật cười khi xem quảng cáo cả. Mỉm cười có thể làm khách hàng thấy thoải mái song nên cẩn thận khi sử dụng những câu hài hước. Tránh đụng chạm đến tâm lý khách hàng.