• Hotline:

  • 0982840840

Để quảng cáo truyền hình hiệu quả
Để quảng cáo truyền hình hiệu quả
14/8/2016 Admin 0 Bình luận quảng cáo truyền hình

Quảng cáo truyền hình vẫn là phương tiện truyền thông mà hầu hết các doanh nghiệp dùng để tiếp cận khách hàng. Bởi vậy, doanh nghiệp cần nắm rõ những yêu cầu sau đây đối với một quảng cáo truyền hình (TVC) để số tiền lớn bỏ ra không bị lãng phí.

1. TVC phải có chất lượng tốt

Thông thường các doanh nghiệp không tự sản xuất các TVC mà thường thuê một agency bên ngoài. Bởi vậy, việc lựa chọn agency khá là quan trọng. Doanh nghiệp nên lựa chọn dựa trên tiêu chí về kinh nghiệm, sản phẩm đã thực hiện và giá cả. Doanh nghiệp cũng nên lưu ý rằng không phải cứ giá thấp là chất lượng kém mà giá cao sẽ đem lại chất lượng tốt, nhiều agency chuyên nghiệp làm TVC rất tốt nhưng giá lại rất cạnh tranh.

2. Quảng cáo truyền hình phải phát đi phát lại nhiều lần

Đây là yếu tố then chốt để công chúng nhớ được doanh nghiệp của bạn là ai và đang bán cái gì! Số lượng quảng cáo trên truyền hình và các phương tiện khác rất lớn bởi vậy không có gì là lạ khi quảng cáo của doanh nghiệp bạn trôi đi rất nhanh trong tâm trí người tiêu dùng, thế nên, muốn họ ghi nhớ phải cho họ xem nhiều lần. Thêm vào đó là đừng quá dàn trải trên nhiều kênh, hãy chọn một kênh làm chủ đạo và phát quảng cáo liên tục trên kênh đó.

3. Lựa chọn thời điểm phát sóng phù hợp

Không phải mọi thời điểm có đông người xem TV nhất thì quảng cáo truyền hình sẽ hiệu quả nhất. Ví dụ như: Doanh nghiệp của bạn quảng cáo bỉm cho người già thì nếu bạn chọn phát sóng vào giữa chương trình “The Remix” chẳng hạn, sẽ có rất đông người xem quảng cáo của bạn nhưng,  câu hỏi đặt ra là quảng cáo này có bán được hàng không? Câu trả lời là không! Bởi vì công chúng lúc đó phần lớn là những người khá trẻ (dưới 30 tuổi), họ thường không có nhu cầu mua    bỉm người lớn và rất ít để ý về sản phẩm này. Vì thế khung giờ phát sóng này không hiệu quả và gây lãng phí, khung giờ hợp lý phải là trước hoặc sau các chương trình dành cho người cao tuổi hoặc các chương trình tin tức, thời sự trong ngày. Lựa chọn thời điểm phát sóng tốt nhất hoàn toàn có thể nhờ vào sự tư vấn của một agency chuyên nghiệp.

 Cuối cùng, doanh nghiệp tốt nhất là nên lựa chọn một agency có thể sản xuất quảng cáo truyền hình, lại vừa có thể tư vấn ý tưởng cũng như đặt được lịch phát song từ A đến Z để TVC làm ra đạt được hiệu quả lớn nhất.

Bình luận