• Hotline:

  • 0982840840

Nghệ thuật thu hút người xem quảng cáo truyền hình
Nghệ thuật thu hút người xem quảng cáo truyền hình
21/6/2016 Admin 0 Bình luận

"Nghệ thuật" làm phim quảng cáo truyền hình chính là yếu tố được các nhà sản xuất phim quảng cáo Thái Lan tận dụng như một thứ vũ khí sắc bén nhằm chinh phục được mọi đối tượng khách hàng. Chính vì thế mà phim quảng cáo Thái Lan luôn có tỷ lệ người xem đứng đầu trên các trang chia sẻ trực tuyến.

Không dừng lại ở đó, chúng ta có thể thấy rằng quảng cáo truyền hình của Thái Lan không đi theo một motip thông thường mà chúng ta vẫn thường hay xem hằng ngày, không hề thấy có bất cứ sự xuất hiện gượng ép nào quảng cáo về sản phẩm mà ngược lại chúng đến một cách rất nhẹ nhàng và tinh tế đến mức người xem không hề có bất cứ một cảm giác khó chịu nào, mà còn tỏ ra vô cùng thích thú khi chúng xen ngang vào các chương trình xem phim của mình. "Khéo léo" chính là điều mà bất kỳ nhà sản xuất quảng cáo truyền hình nào cũng mong muốn học hỏi và trong bài viết sau đây chúng ta sẽ cùng nhau lướt một vài quảng cáo truyền hình Thái Lan được đánh giá là xuất sắc nhất trong những năm gần đây.

Nghệ thuật thu hút người xem quảng cáo truyền hình

“ Hãy tin vào những điều tốt đẹp”.

Đó chính là thông điệp mà nhà sản xuất quảng cáo truyền hình muốn truyền tải đến tất cả mọi người. Một thông điệp chứa đựng đầy ý nghĩa nhân văn. Nó kể về một tổ chức nhân đạo dành cho người già neo đơn, chỉ với một đoạn quảng cáo ngắn ngủi đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả và những ý nghĩa của chúng đã để lại trong lòng người xem những ý nghĩa vô cùng sâu sắc.

Nhà làm phim quảng cáo Thái Lan đã rất xuất sắc khi xây dựng nên những kịch bản đầy tính nhân văn về bản tính tốt đẹp của con người. Khởi đầu là hình ảnh một ông cụ nghèo nàn tật nguyệt, một chân và sống bằng nghề lượm rác ngoài đường. Ngay khi vừa xuất hiện, người xem có thể nhìn thấy được trong ánh mắt ông cụ đó là cả một nỗi nhọc nhằn cô đơn thế nhưng trong cuộc sống mưu sinh hàng ngày của mình ông vẫn quan tâm đến những người xung quanh. Dù cuộc sống khó khăn, tiền đủ ăn qua ngày những khi vừa nhìn thấy một đứa trẻ không có tiền ăn kem, ông đã dùng số tiền ít ỏi của mình cho cô bé. Những nghĩa cử cao đẹp đó mặc dù không được diễn tả thành lời nhưng đã dấy lên trong lòng người xem những cảm xúc khó tả.

Nhưng đáng nói hơn hết là sự vô tâm, thờ ơ của những người xung quanh. Những trẻ tuổi ăn mặc sang trọng nhưng không biết tôn trọng người khác, phí phạm thức ăn, xịt nước vào người ông cụ mà không một lời xin lỗi...tất cả những hành động đó khiến không ít người nhìn nhận lại bản thân mình.  Đoạn phim quảng cáo truyền hình này một lần nữa  chứng minh một chân lý là "hãy tin vào những điều tốt đẹp" khi nó đẩy kịch tính câu chuyện lên đến đỉnh điểm  về việc ông cụ bị hiểu lầm là cướp và bị bắt vào tù. Nhưng may mắn thay nhờ có đồng tiền còn thừa mà ông đã cho cô bé lúc trước mà cô bé đã gọi điện và làm chứng minh oan cho ông.

Đoạn quảng cáo kết thúc bằng hình ảnh của ông cụ với nụ cười trên môi, từ giờ ông không phải sống khổ cực nữa mà được chăm sóc kỹ lưỡng tại trung tâm với những nhân viên thân thiên và tận hưởng tuổi già của mình đến hết đời.