• Hotline:

  • 0982840840

Nhận diện 10 sai lầm nghiêm trọng khiến chiến dịch làm phim quảng cáo
Nhận diện 10 sai lầm nghiêm trọng khiến chiến dịch làm phim quảng cáo của bạn thất bại (Phần 2)
28/6/2016 Admin 0 Bình luận làm phim quảng cáosản xuất phim quảng cáo

Chiến dịch làm phim quảng cáo của bạn chỉ thành công khi hội tụ đầy đủ những yếu tố cơ bản từ việc chọn đối tượng, mục tiêu khách hàng, cho tới slogan, khẩu hiệu... thậm chí nó còn đòi hỏi một sự sáng tạo không ngừng nghỉ, bởi nghể làm phim quảng cáo không đơn giản như bạn vẫn tưởng.

Nhận diện 10 sai lầm nghiêm trọng khiến chiến dịch làm phim quảng cáo của bạn thất bại (Phần 2)

6. Làm phim quảng cáo quá ngắn _ thiếu thông tin cần thiết.

Có những phim quảng cáo người xem dù đã rất chú tâm lắng nghe cũng không rõ sản phẩm đó dùng để làm gì, và mang lại cho họ lợi ích gì. Và đó được xem là một chương trình quảng cáo thất bại bất kể nó hay.

7. Quảng cáo chung chung, không đi vào chi tiết cụ thể.

Khi bạn chỉ nói chung chung một cách đại khái, nhiều khả năng độc giả sẽ không tin vào những điều bạn nói, bởi họ cho rằng điều đó là vô căn cứ. Vậy thì làm thế nào để chỉ với 10-15 giây ngắn ngủi bạn có thể lột tả được hết nội dung quảng cáo muốn truyền tải. Một quảng cáo hay sẽ cung cấp thông tin thật đầy đủ và cụ thể cho đọc giả của mình, giúp họ hiểu rõ về sản phẩm. Chỉ cho họ một quyền lựa chọn giữa thứ này và thứ kia, tức khắc mà không được suy nghĩ.

VD: Thay vì một lời kêu gọi chung chung “Bạn sẽ nhận được tiền mặt mỗi ngày” thì bạn có thể sử dụng câu “bạn sẽ nhận ngay 200 nghìn đồng trong suốt 30 ngày tham gia với chúng tôi”.

8. Cho rằng mình là người biết điều tốt nhất.

Đừng lúc nào cũng khẳng rằng sản phẩm bạn đang quảng cáo là tốt nhất và hoàn mỹ nhất. Đôi khi nhận một vài khuyết điểm lại có thể giúp doanh nghiệp xây dựng được lòng tin tuyệt đối ở khách hàng. Nếu bạn quá sa đà vào việc huênh hoang, thì sẽ chẳng ai tin bạn, dù bài quảng cáo đó có hay đến đâu.

9. Hình ảnh minh họa và nội dung quảng cáo không liên quan.

Tất nhiên là bạn cần một hình ảnh đẹp sẽ thu hút được nhiều người xem, nhưng hãy đảm bảo rằng nó ít nhất liên quan đến một phần thứ bạn đang làm quảng cáo, và mang một ý nghĩa nhất định.

10. Không kiểm tra, sửa chữa.

Sai lầm này có thể tiêu tốn hàng núi tiền của doanh nghiệp mà nó không hề mang lại lợi ích nào cả, và dĩ nhiên không doanh nghiệp nào mong muốn điều này. Hãy không ngừng kiểm tra, kiểm tra và kiểm tra, từng chi tiết, hình ảnh khi làm phim quảng cáo và từng biến động nhỏ của thị hiếu người tiêu dùng. Hãy nhớ rằng chỉ một sai sót nhỏ trong quá trình làm phim quảng cáo cũng có thể dẫn đến mất mát hàng trăm triệu đồng, thậm chí hàng tỷ cho doanh nghiệp. 

Hãy ghi nhớ tất cả những sai lầm tưởng chừng như thừa thãi, ngờ nghệch đó, bởi đó là 10 sai lầm mà hầu hết ai cũng gặp phải, hãy tránh xa chúng để hoàn thiện kỹ năng làm phim quảng cáo của mình.