• Hotline:

  • 0982840840

Nhận diện 10 sai lầm nghiêm trọng khiến chiến dịch làm phim quảng cáo của bạn thất bại
Nhận diện 10 sai lầm nghiêm trọng khiến chiến dịch làm phim quảng cáo của bạn thất bại (Phần 1)
28/6/2016 Admin 0 Bình luận làm phim quảng cáoquảng cáo truyền hìnhsản xuất phim quảng cáo

Nhận diện 10 sai lầm nghiêm trọng khiến chiến dịch làm phim quảng cáo đầy tâm huyết của bạn trở nên vô nghĩa và khó có thể tiếp cận được với mục tiêu và đối tượng khách hàng. Một khi chiến dịch làm phim quảng cáo thất bại đồng nghĩa với việc bạn tiêu tốn cả đống tiền nhưng nhận lại chỉ là những phản hồi vô vọng, bạn phải đứng trước nguy cơ thất bại khá cao. Điều này còn làm ảnh hưởng đến toàn bộ quy trình sản xuất phim quảng cáo, hay những chiến dịch quảng cáo sau này và tầm ảnh hưởng của thương hiệu.

Hãy nhớ nằm lòng những sai lầm rất dễ gặp trong quá trình làm phim quảng cáo dưới đây để mỗi một chiến dịch quảng cáo của bạn đều thành công.

Nhận diện 10 sai lầm nghiêm trọng khiến chiến dịch làm phim quảng cáo của bạn thất bại

1. Chọn sai đối tượng.

Đây chính là bước đầu làm thất bại và lớn nhất của một chương trình quảng cáo truyền hình. Nguyên nhân có thể do bạn thiếu thông tin về sản phẩm, hay các tiêu chuẩn cần thiết để xác định hoặc đơn giản chỉ là bạn không đủ tinh tế, nhạy cảm để xác định chính xác đối tượng và khách hàng tiềm năng. Sai lầm ngay từ bước đầu tiên này đã góp phần làm cho chiến dịch quảng cáo của bạn không tiếp cận được với số lượng khách hàng mong muốn, và dĩ nhiên nó sẽ không phải là một TVC quảng cáo hay khi bạn không bán được gì cả.

2. Viết quảng cáo không sai ngôn ngữ, văn hóa của khách hàng.

Kể cả khi bạn có thể xác định đúng mục tiêu rõ ràng, thì bạn vẫn có thể mắc sai lầm nghiêm trọng này ngay sau đó. Bạn muốn bán một sản phẩm cho người già nhưng lại sử dụng ngữ điệu, văn phong nhạy cảm, bạn bán sản phẩm cho đối tượng tuổi teen nhưng lại sử dụng những thuật ngữ, triết lý... Hãy “sử dụng ngôn ngữ của họ, thứ ngôn ngữ mà họ dùng hằng ngày, thứ ngôn ngữ họ dùng để suy nghĩ” (David Ogilvy) và bạn sẽ có được một chương trình quảng cáo hấp dẫn hơn.

3. Thiếu tiêu đề hoặc tiêu đề vô nghĩa.

“Tính trung bình, số người đủ kiên nhẫn xem hết quảng cáo xuất hiện trên truyền hình chỉ tính bằng 1/5 số người xem tiêu đề”. Tiêu đề chính là "chìa khóa" mở ra cánh cửa, và nó sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi thậm chí người đọc còn không buồn cầm vào chiếc chìa khóa ấy. Thiếu tiêu đề còn là một sai lầm không thể tha thứ trong quảng cáo.

4. Thiếu lời kêu gọi mua hàng hoặc chia sẻ.

Bạn tâm huyết khi xây dựng một chiến dịch quảng cáo truyền thông hay, nhưng đến khi kết thúc lại chẳng có nổi một câu kết luận nuột nà đầy đủ... bằng những câu từ gần gũi nhẹ nhàng như: sở hữu ngay bây giờ, tham gia ngay khóa đào tạo miễn phí… Phải có phần kết chắc như đinh đóng cột mới tạo ra một chiến dịch làm phim quảng cáo hay!

5. Bài quảng cáo quá dài _ bội thực giá trị.

Bạn quá lạm dụng tính chất liệt kê, mô tả tất cả những gì mà sản phẩm đang xuất hiện mà quên đi mục tiêu chính. Hãy tin rằng một bài viết quảng cáo dài lê thê sẽ chỉ khiến người ta chán ngán và chỉ muốn tắt phăng cái Tivi. Điều này càng cho thấy bạn bỏ qua khách hàng, không tôn trọng họ. 

Chẳng ai có thời gian quan tâm bạn là ai, hay bạn có những gì... Họ chỉ quan tâm đến lợi ích chúng mang lại cho họ mà thôi! Chính vì thế, hãy tóm tất cả những ưu điểm lại, bằng cách nhặt ra ngôi sao sáng giá nhất trong danh sách. Chỉ sau 2 giây xem nếu không thấy ngay được những giá trị cốt lõi đó, khách hàng của bạn sẽ giở sang trang khác ngay lập tức.

Và những sai lầm này chắc chắn sẽ khiến chiến dịch làm phim quảng cáo của bạn thất bại thảm hại.

 

Bình luận