• Hotline:

  • 0982840840

Sản xuất phim quảng cáo nên hay không nên sử dụng "sex"?
Sản xuất phim quảng cáo nên hay không nên sử dụng "sex"?
03/7/2016 Admin 0 Bình luận làm phim quảng cáosản xuất phim quảng cáosản xuất TVC quảng cáo

"Sex" trong sản xuất phim quảng cáo được không ít doanh nghiệp lựa chọn như một phương thức quảng cáo chủ chốt, là con át chủ bài giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường. Sử dụng Sex trong quảng cáo có thể kích thích khả năng tò mò của nhiều người khiến họ muốn được khám phá và sở hữu sản phẩm. Mặt trái của Sex chính bởi nó khá nhạy cảm, đôi khi người tiêu dùng e dè, và không tin tưởng vào thương hiệu... Nếu doanh nghiệp có thể tận dụng và khai thác triệt sex trong sản xuất phim quảng cáo sẽ gây nên một hiệu ứng truyền thông như mong đợi, tuy nhiên khi sex bị nạm dụng quá đà sẽ làm cho hiệu ứng bị tác động ngược trở lại.

"Vậy thì sản xuất phim quảng cáo nên hay không nên sử dụng sex"?

Việc khai thác những nét đẹp trên đường cong của người phụ nữ xinh đẹp phải giống với biểu tượng của sản phẩm. Các hình ảnh thể loại này có thể được sử dụng một cách lộ liễu, bao gồm cả ảnh khỏa thân, hình ảnh sexy khiêu gợi, hình ảnh cơ bắp, ngay cả khi nó là biểu tượng tình dục...Sex trong quảng cáo mang lại hiệu quả truyền thông rất lớn. Bởi con người thường bị cuốn hút, tò mò về vấn đề tình dục. Khi đó, những hiệu ứng quảng quáng này đáp ứng được cho họ, vì vậy mà họ tìm đến sản phẩm đó với mong muốn được sở hữu.

Tuy nhiên, nhiều người, kể cả tôi, tin rằng có rất nhiều cách khác để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ mà không cần sử dụng hình ảnh mang tính chất nhạy cảm như thế. Bởi đôi khi việc sử dụng sex trong sản xuất phim quảng cáo có thể gây ra hiệu ứng trái chiều, khiến người ta chán ghét sản phẩm đó. Chính vì vậy, mà trước khi làm phim quảng cáo này, doanh nghiệp cần phải suy nghĩ thấu đáo đến mặt trái của nó.

Quay về bản chất của làm phim quảng cáo để thấy nên hay không nên sử dụng sex?

Mục đích lớn nhất của một chiến dịch quảng cáo là gì? Có phải để nâng cao vị thế và sức mạnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng, cũng như chuyển tải đến khách hàng những thông điệp sản phẩm và kích thích tiêu dùng. Vậy thì, quảng cáo với sex có thể giúp thương đi vào tâm trí khách hàng dễ dàng được không. Bởi chỉ khi chiếm lĩnh được tâm trí khách hàng mới có thể giúp doanh nghiệp đứng vững trên thi trường và là điều quan trọng bậc nhất.

Điều này dẫn đến một vấn đề cần phải suy nghĩ cho các nhà sản xuất TVC quảng cáo là làm sao có thể tận dụng Sex trong sản xuất phim quảng cáo một cách hiệu quả. Khi thực hiện điều này, cần nhận định rỏ vấn đề và đối tượng khách hàng tiếp nhận nội dung thông điệp nhằm tránh những hiệu ứng trái chiều không mong muốn.

Sex trong sản xuất phim quảng cáo có thể giúp quảng cáo của bạn thu hút rất nhiều người xem nhưng nó cũng gây ra hiệu ứng ngược lại, cần chú ý đến yếu tố tò mò của người đọc thông điệp và mục đích cốt lõi của thông điệp cần lan truyền đúng hướng, tránh những những hiệu ứng kích động từ phái người dùng.

Làm sao để vừa tận dụng được sức mạnh của Sex trong làm phim quảng cáo nhưng cũng đồng thời tạo ra được hiệu ứng tốt trong lòng khách hàng và người đọc thông điệp quảng cáo mới là thành công.