Giữa mùa hè rực lửa của cả hai miền, MV “Bước” của nhãn hàng Sunhouse được on air trở thành một hiện tượng cho những người yêu âm nhạc nói chung, đi ngay theo sau đó là các phiên bản Storytelling 90s và 30s quảng cáo truyền hình. Các sản phẩm gây sự chú ý trong cộng đồng nói chung bởi hình ảnh quay đẹp, lời bài hát ý nghĩa ca ngợi tinh thần không chùn bước, để hướng tới những đỉnh cao.
Là Agency trực tiếp đồng hành cùng Sunhouse ở chiến dịch này, cùng Vietstarmax điểm lại những thú vị bất ngờ, đằng sau chiến dịch này.
Dự án chiến dịch truyền thông của Sunhouse hè 2020 lại là dự án gặp nhiều sự cố trong khâu tiền kỳ nhất mà Vietstarmax thực hiện. Do lấy KOL là cầu thủ Tiến Linh, để khớp lịch quay của đoàn và lịch làm việc của Tiến Linh không hề dễ dàng. Hơn nữa, do ảnh hưởng của dịch Covid, Tiến Linh không được phép ra ngoài Hà Nội để quay, khiến cả ekip lại lên kế hoạch quay tại Sài Gòn. Đúng thời điểm đang tìm bối cảnh, thì lệnh cách ly xã hội có hiệu lực. Toàn bộ ekip dự tính lên đến hơn 100 người, không thể xin được giấy phép để lên lịch quay. Những tưởng toàn bộ dự án đã phải huỷ bỏ. Thế nhưng nhờ sự xuất sắc của Việt Nam trong khâu chống dịch, đoàn quay đã nhận được giấy phép và đẩy nhanh công tác tiền kỳ quay MV.
Xem thêm Hậu trường MV Bước - Tiến Linh - Khát vọng chinh phục đỉnh cao
Do thời gian tiền kỳ bị chậm so với kế hoạch, thời gian hậu kỳ để hoàn thành phim lại cần tiếp tục được đẩy nhanh.
Ít người biết rằng phiên bản MV chỉ là 1 trong 3 phiên bản của dự án truyền thông lần này, bởi bên cạnh đó, Sunhouse còn có các phiên bản 30s và 90s. Để hoàn thiện cả 3 hạng mục, đội ngũ hậu kỳ của Vietstarmax chạy Deadline ngày đêm để hoàn thiện phim.
Vốn không phải diễn viên chuyên nghiệp, ekip quay biết rằng để có thể cho ra được những góc hình đẹp nhất, đừng mong Tiến Linh diễn, hãy để Tiến Linh thể hiện những gì như chính Tiến Linh có, việc bắt thần thái, góc quay đẹp hãy để đội ngũ đạo diễn và giám đốc hình ảnh lo. Dưới sức ép về lịch trình của Tiến Linh, với sự nỗ lực tuyệt vời của cả ekip, trong 64 shot hình cần quay, ekip đã hoàn thiện chỉ với 20 giờ quay liên tục, sử dụng cùng lúc 3 máy quay ARRI ALEXA chất lượng 4K.
Hợp tác với chuyên gia âm nhạc Sơn Beat tại dự án lần này, Sunhouse cùng Vietstarmax muốn có được một sản phẩm âm nhạc, phù hợp nhất với tinh thần của chiến dịch. Ban đầu bài hát chỉ đi theo style pop rock, nhấn mạnh ý chí của một người đàn ông trong hành trình chinh phục đỉnh cao, nhưng, với mong muốn một sản phẩm “ đời” hơn, gần gũi hơn với người nghe là các bạn trẻ hiện đại, ekip âm nhạc đã thêm một phần rap 30s, và tất nhiên, lời rap đầy lửa đã khiến bài hát thêm “chất đường phố” và hợp tai với đa số người trẻ hiện đại mà vẫn không mất đi sự mạnh mẽ của giai điệu.
Với sự đầu tư về ý tưởng, sản xuất, sản phẩm mới của Sunhouse cùng với sự đồng hành của Tiến Linh đã giúp truyền tải những thông điệp tích cực, động viên mỗi người cùng “bước” lên phía trước, cố gắng chinh phục đỉnh cao nhưng cũng không quên những người đồng hành luôn bên mình trên từng bước đi.
Một số cảnh hậu trường của MV - TVC Sunhouse
Mọi thông tin cần chia sẻ hoặc tư vấn về dự án truyền thông vui lòng liên hệ: 0982 840 840 để được tư vấn.
Nguồn Vietstarmax