• Hotline:

  • 0982840840

8 Yếu tố "vàng" quyết định tính hiệu quả của phim quảng cáo truyền hìn
8 Yếu tố "vàng" quyết định tính hiệu quả của phim quảng cáo truyền hình
23/6/2016 Admin 0 Bình luận

8 Yếu tố "vàng" quyết định tính hiệu quả của phim quảng cáo truyền hình. 

– Ý tưởng kịch bản: một trong những yếu tố kiên quyết hàng đầu ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của bất kỳ phim quảng cáo nào. Kịch bản quảng cáo chỉ thu hút được người xem khi đánh trúng tâm lý, đáp ứng nhu cầu và khiến họ cảm thấy sản phẩm của bạn có ích cho họ. Bên cạnh đó trong quá trình sản xuất phim quảng cáo đòi hỏi người sản xuất phải hội tụ những yếu tố như: tiền kỳ, sản xuất và hậu kỳ... Một kịch bản hay cần mang tính sáng tạo, độc đáo, mang màu sắc doanh nghiệp và quan trọng là phải truyền tải đúng thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng của mình

– Hình ảnh liên quan đến công ty:  đây có thể là hình ảnh về người chủ công ty, nhân viên công ty hay đơn giản chỉ là logo, slogan hấp dẫn của doanh nghiệp. Sự xuất hiện của hình ảnh này sẽ càng làm tăng tính thuyết phục và để lại những ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng. Sẽ thật thú vị khi đích thân giám đốc đứng ra giới thiệu về những sản phẩm, dịch vụ... điều này giúp khách hàng nhận thấy được sự gần gũi, thân thuộc.

– Chọn diễn viên phù hợp: mức độ nổi tiếng của diễn viên ảnh hưởng nhiều đến sự thành công trong quá trình sản xuất phim quảng cáo. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn có thể lựa chọn cho mình phương án tiết kiệm hơn, bằng việc sử dụng diễn viên có khả năng diễn xuất tốt để người xem cảm nhận được sự chân thật, hoặc quảng cáo 3D tiết kiệm chi phí. Quan trọng là diễn viên đó có phù hợp với phim hay không và cảm tình khách hàng tiềm năng dành cho diễn viên này như thế nào

– Tập trung vào những sản phẩm của doanh nghiệp: đưa ra hình ảnh cho sản phẩm vào trong phim càng nhiều càng tốt, tuy nhiên phim quảng cáo cần tránh việc nhồi nhét hình ảnh mà phải làm sao để những hình ảnh đó xuất hiện một cách nhẹ nhàng tinh tế và hợp lý. Nếu sản phẩm của bạn có những đặc tính nổi bật thì cần phải khai thác triệt để -  một lợi thế rất lớn để chiến thắng đối thủ.

– Đưa thông tin liên hệ vào phim: nếu sản phẩm của bạn được bán rộng rãi trên thị trường và khách hàng tìm thấy sản phẩm đó ở bất kỳ đâu thì việc này là không cần thiết. Nhưng sản phẩm của bạn chỉ bán ở một vài nơi thì cần phải đưa thêm thông tin liên hệ vào phim quảng cáo để khách hàng có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm khi có nhu cầu.

Phim quảng cáo chỉ đạt hiệu quả khi được kết hợp nhuần nhuyễn ba yếu tố: âm thanh, hình ảnh và đồ họa máy tính...

Về âm thanh: cần sử dụng nhạc nền sao cho phù hợp, nếu có lời thoại thì có thể thu trực tiếp lúc quay hoặc sử dụng lồng tiếng. Ngoài ra, một vài hiệu ứng âm thanh đặc biệt cũng có thể tạo ấn tượng cho người xem: tiếng nổ, tiếng còi xe, tiếng cười, …

Về hình ảnh: bạn nên sử dụng máy quay, các loại máy ảnh có chất lượng tốt để thực hiện phim quảng cáo của mình. Tuy nhiên, để cho ra đời một sản phẩm quảng cáo đạt chất lượng thì ngoài máy quay cần trang bị thêm các trang thiết bị về âm thanh, ánh sáng. 

 Về đồ họa máy tính: sử dụng đồ họa, kỹ xảo hấp dẫn hay những hiệu ứng đặc biệt sẽ góp phần làm tăng tính sinh động, hấp dẫn cho phim quảng cáo, thậm chí có thể tạo ra những điểm nhấn trong phim.

Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng được triệt để những yếu tố này như: Vinamilk, Comfort, Ovaltine…và điều này đã đem lại cho những doanh nghiệp này một nền tảng vững chắc, và lòng tin của khách hàng. Để có thể tiết kiệm được nguồn ngân sách sản xuất phim quảng cáo doanh nghiệp có thể tìm hiểu sản xuất phim quảng cáo 3D - một trong những hình thức quảng cáo mới mẻ và sáng tạo, nhưng vô cùng tiết kiệm với mức tri phí rất thấp.