• Hotline:

  • 0982840840

Bài học đúc kết từ những dịch quảng cáo thất bại?
Bài học đúc kết từ những dịch quảng cáo thất bại?
17/6/2016 Admin 0 Bình luận làm phim quảng cáophim quảng cáophim quảng cáo hay

Có thể một chiến dịch quảng cáo thất bại chưa nói hết được nguyên nhân nào dẫn đến điều đó. Mặc dù không ít doanh nghiệp dù có chi hàng núi tiền cho những chiến dịch quảng cáo nhưng những gì họ nhận lại chỉ là sự tốn kém. 

Và bạn là một nhà sản xuất phim quảng cáo bạn không hề mong muốn điều đó sảy ra và bạn luôn cẩn thận đưa ra kế hoạch, ý tưởng cho bất kỳ một chiến dịch nào đến từng chi tiết, từ đối tượng cho tới mục tiêu, thông điệp... Tuy nhiên, sau khi đã xác định được đối tượng mục tiêu thì phải đưa hướng quảng cáo đó như thế nào, thông điệp truyền tải ra sao thì không phải ai cũng hiểu rõ và có thể thực hiện tốt được điều đó. Vậy thì nguyên nhân nằm ở đâu? 

Bài học đúc kết từ những dịch quảng cáo thất bại?

1. Quảng cáo quá rộng ư?

Bản chất của những chiến dịch quảng cáo là sự lặp đi lặp lại, bởi một người không thể cùng một lúc nhớ được ngay mà bộ não chỉ tiếp nhận thông tin khi được lặp đi lặp lại ít nhất là 3-5 lần. Vậy bạn hãy thử nghĩ ngân sách của công ty bạn đủ để chỉ chi một khoảng X nào đó và bạn lại dồn chúng vào việc đẩy mạnh mở rộng các kênh truyền thông thì chắc chắn tần suất nhắc lại sẽ bị giảm đi đáng kể. 

Khi làm quảng cáo từ nhà sản xuất cho tới doanh nghiệp đều luôn muốn mật độ phủ sóng quảng cáo của mình càng nhiều người xem càng tốt, điều đó khiến bạn phải chi cả núi tiền, nhưng lại không đem lại được kết quả, bởi người xem chưa kịp ghi nhớ thì doanh nghiệp đã phải chấm dứt quảng cáo vì hết ngân sách.

2. Bạn đang đưa ra chiến dịch quảng cáo thiếu tính nhất quán

Đây là điều mà hầu hết dân marketing không chuyên thường gặp phải khi họ xây dựng chiến lược quảng cáo thất bại. Họ luôn muốn đoạn quảng cáo của mình phải thật màu sắc, thông điệp thật hay để không giống ai, càng đặc biệt càng tốt và mỗi một quảng cáo lại mang một màu sắc hoàn toàn mới. Tuy nhiên, một chiến dịch quảng cáo chỉ thành công khi tạo ra được tính nhất quán trong slogan, tone màu chủ đạo... là điều mà bạn nên nhớ. Đừng để mỗi lần quảng cáo mới của bạn xuất hiện là người tiêu dùng lại nghĩ đó là một nhãn hàng mới nào đó mà không phải bạn.

3. Sai kênh truyền thông

Việc chọn kênh quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu là tối quan trọng.

Đừng bảo giờ có sự nhầm lẫn này nhé! Quảng cáo sữa cho trẻ nhỏ lại chạy trên trang mạng xã hội cho tuổi teen, hay quảng cáo xe ô tô lại chọn tạp chí cho người già,… thì thật nực cười. Việc chọn đúng kênh quảng cáo sẽ góp phần không nhỏ vào thành công của doanh nghiệp. Bởi chỉ khi đặt đúng chỗ quảng cáo của bạn mới được chia sẻ rộng rãi và đem lại kết quả như bạn mong muốn. 

4. Không đo lường và tối ưu

Ngay cả khi bạn cảm thấy quảng cáo của mình đủ hay, đạt chuẩn thì việc theo dõi và đo lường để có thể tối ưu nó bất kỳ lúc nào vẫn cực kỳ cần thiết vì với diễn biến của thị trường hiện nay. Bởi hành vi và tâm lý khách hàng luôn biến động và thay đổi không ngừng.