• Hotline:

  • 0982840840

Làm phim quảng cáo truyền hình hay không có nghĩa là sáng tạo!
Làm phim quảng cáo truyền hình hay "không" có nghĩa là sáng tạo!
27/6/2016 Admin 0 Bình luận làm phim quảng cáosản xuất phim quảng cáosản xuất TVC quảng cáo

Trên thị trường làm phim quảng cáo truyền hình hiện nay, yếu tố "sáng tạo" chính là chìa khóa quyết định đến sự thành công của phim quảng cáo truyền hình, nó có thể thu hút hàng triệu lượng người xem quảng cáo, tăng sự tương tác và nâng cao doanh số bán hàng, và khả năng nhận biết thương hiệu.  Tuy nhiên, không phải mọi chiến dịch làm phim quảng cáo truyền hình nào viết theo lối sáng tạo đều có thể đem lại hiệu quả.

Làm phim quảng cáo truyền hình hay "không" có nghĩa là sáng tạo!

1.Một số định nghĩa mà bạn nên biết:

– Quảng cáo hay làm quảng cáo truyền hình được viết bằng lời văn, hình ảnh kết hợp âm thanh… mới có thể cuốn hút người đọc và dĩ nhiên nó phải mang lại hiệu quả cao hơn.

– Quảng cáo viết theo lối "sáng tạo" nghĩa là sử dụng cách hành văn mới lạ, độc đáo tạo ấn tượng riêng trong lời quảng cáo để đem lại sự thu hút tuyệt đối với người đọc quảng cáo.

Từ định nghĩa trên bạn có thể nhận thấy rằng chưa chắc viết quảng cáo hay đã là sáng tạo, viết quảng cáo hay có rất nhiều cách và cách viết sáng tạo chỉ là một trong những cách để viết quảng cáo hay mà thôi. Thêm nữa, cách viết theo lối sáng tạo có thể tạo ra được hiệu quả thu hút người xem quảng cáo chứ chưa chắc đã đem lại được hiệu quả, có thể người ta chỉ nhận thấy nó là một thứ hay ho để xe, nhưng không hề ghi nhớ hay tác động đến hành vi mua hàng.

2.Quan điểm của David Ogilvy

Có thể dẫn chứng cho điều này rõ hơn bởi một tổng kết của David Ogilvy - người viết quảng cáo nổi tiếng thế kỉ XX, thông qua giải thưởng sáng tạo thường niên của Hoa Kỳ.

– Những hãng đã giành 4 giải CLIO đều mất đi hợp đồng.

– Một hãng khác ngừng kinh doanh.

– Một hãng khác rút ngân quỹ khỏi truyền hình.

– Một hãng phải nhượng một nửa số hợp đồng của mình cho một hãng khác.

– Một hãng từ chối công bố chiến thắng của mình.

Và đã từng có lúc 81 tác phẩm được CLIO lựa chọn trong những năm trước, và 36 hãng liên quan đều mất hợp đồng hoặc ngừng kinh doanh.

Những hãng này đa số viết quảng cáo rất sáng tạo tuy nhiên viết quảng cáo hay thì…chưa chắc! David Ogilvy chưa bao giờ khẳng định rằng viết quảng cáo hay cần tính sáng tạo, ông chỉ tin vào những điều được kiểm chứng là đem lại hiệu quả.

Sáng tạo chưa hẳn đã là hay!

3. Kết luận

Không phải cứ viết quảng cáo truyền hình sáng tạo là viết quảng cáo hay! điều này hoàn toàn có thể khẳng định một cách rõ ràng. Sáng tạo có thể mang tới một hơi thở mới và khác lạ cho người xem quảng cáo nhưng chưa hẳn đã tuyệt vời và tác động đến tâm lý của họ. Có nhiều quảng cáo tuy chẳng có lấy một chút sáng tạo nào nhưng vẫn đem lại cho họ rất nhiều doanh thu, như trường hợp của máy lọc nước Kangaroo….

Tuy vậy, chúng ta vẫn không thể phủ nhận hiệu quả của tính sáng tạo. Dù ít hay nhiều tính sáng tạo vẫn được coi là tiền đề để có một quảng cáo khác biệt với đối thủ.