• Hotline:

  • 0982840840

Thực trạng sản xuất phim quảng cáo tại Việt Nam và những thách thức
Thực trạng sản xuất phim quảng cáo tại Việt Nam và những thách thức
19/6/2016 Admin 0 Bình luận làm phim quảng cáoquảng cáo truyền hìnhsản xuất phim quảng cáosản xuất TVC quảng cáo

Mặc dù phương thức sản xuất phim quảng cáo đã xuất hiện ở Việt Nam từ khá lâu, thế nhưng cho đến những năm trở lại đây phim quảng cáo mới thật sự được ghi dấu ấn đặc biệt trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, bên cạnh những lỗ lực không ngừng của những nhà sản xuất phim quảng cáo, chúng ta cũng gặp không khó khăn và thách thức trong ngành làm phim quảng cáo Việt Nam. 

Điển hình có thể thấy được sự tiến bộ đa dạng trong nội dung lẫn hình thức quảng cáo ở nước ta trong hai năm vừa qua:

Nội dung phim quảng cáo được xây dựng phong phú hoàn thiện cả về màu sắc lẫn âm thanh.

Nếu như những năm trước đây việc sản xuất phim quảng cáo chỉ đơn thuần là những chiến lược Marketing với những lời giới thiệu nhàm chán về sản phẩm, hình ảnh chỉ đơn thuần là sản phẩm và không có bất kỳ nét đặc biệt nào. Thì chỉ trong vòng hai năm trở lại đây hình thức quảng cáo ở nước ta có sự đầu tư đáng kể về nội dung, cho tới chất lượng hình ảnh.

Kịch bản ngày càng trở nên đa dạng và phong phú hơn, nhắm vào đối tượng khách hàng nhiều hơn là quảng cáo sản phẩm đơn thuần. Không chỉ đa dạng hơn trước mà  cách hiệu ứng sử dụng trong phim cũng được sử dụng nhiều hơn. Các bài nhạc hít được cover tạo thành lời giới thiệu sản phẩm trở nên hấp dẫn và thu hút, các hiệu ứng phim hành động bom tấn kịch tính cũng được tận dụng triệt để mang đến sự thích thú cho người xem, đặc biệt là yếu tố hài hước cũng được các nhà làm phim khai thác triệt để, đi kèm theo đó là sự xuất hiện các diễn viên hài nổi tiếng. Điển hình chúng ta có thấy qua nhiều quảng cáo như: Quảng cáo dầu ăn Meizan, quảng cáo cafe việt, quảng cáo singum cool air,v...v...

Chứa thông điệp ý nghĩa và mang tính nhân văn.

Sản xuất quảng cáo ở Việt Nam chính thức bắt đầu chuyển sang một khuynh hướng mới với việc xây dựng kịch bản chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa và mang tính nhân văn cao, khiến người xem phải suy ngẫm về ý nghĩa của những thông điệp này. Những giá trị nhân văn ngủ quên được đánh thức lại một lần nữa và người xem ngoài việc có được những thông tin hữu ích về sản phẩm mà còn có cơ hội nhận ra những gì mình đã bỏ quên. Tiên phong trong năm nay chính là quảng cáo của Omo và dầu ăn Neptune...

Những khó khăn trong sản xuất phim quảng cáo Việt Nam.

Khó khăn lớn nhất phải kể đến đầu tiên chính là việc khan hiếm nhân sự trong lĩnh vực này. Hiện nay ở nước ta chưa có bất kỳ một trường đào tạo chính quy chuyên nghiệp về lĩnh vực này, do đó những bạn trẻ có đam mê theo nghề này vẫn còn thiếu khá nhiều điều kiện để tiếp xúc với ngành nghề và kinh nghiệm từ những người đi trước. Chỉ được học hỏi thông qua việc học mót, tự học khiến cho việc sản xuất phim quảng cáo thiếu tính chuyên nghiệp. Bên cạnh đó làm phim quảng cáo ở nước ta còn gặp phải nhiều sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất từ nước ngoài và chưa tạo được chỗ đứng vững chắc cho mình.