• Hotline:

  • 0982840840

Xu hướng mới trong quảng cáo
Xu hướng mới trong quảng cáo
06/11/2015 Admin 0 Bình luận

1. Biến quảng cáo thành một hình thức giải trí

Đây là cách thay đổi hoàn toàn nhận thức của khách hàng về phim quảng cáo: họ không chỉ xem TVC là một phương pháp cung cấp thông tin mà đã nghĩ nó như một loại hình giải trí thú vị.Trước đây, phim quảng cáo được xem là một mối phiền toái cho người tiêu dùng, là hình ảnh vô nghĩa  mà khách hàng phải chịu đựng mỗi khi xem chương trình truyền hình yêu thích của mình. Các nhà quảng cáo luôn cố nhồi nhét thật nhiều hình ảnh về thương hiệu, tính năng sản phẩm,… mà không cần biết người xem có hứng thú với TVC của mình không.

Ngày nay, nhiều phim quảng cáo đã mang nhiều giá trị nghệ thuật với cốt truyện hiện đại, hài hước, giàu cảm xúc. Do đó khán giả đã chú ý và yêu thích phim quảng cáo hơn và khi xem được một quảng cáo hài hước, ý nghĩa  họ còn chia sẻ với bạn bè, người thân của mình. Những quảng cáo của Heineken, Cocacola luôn được khách hàng đón nhận là nhờ họ đã đi theo xu hướng này

Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng có thể sáng tác một bài hát, điệu nhảy hấp dẫn và đưa nó vào phim quảng cáo của mình. Hình thức này khiến cho quảng cáo đi vào tâm trí khách hàng một cách tự nhiên, nhẹ nhàng và khó phai nhạt

2. Tạo một chiến dịch quảng cáo dài hạn

Một câu chuyện hấp dẫn về sản phẩm được chia ra thành nhiều phần khác nhau và phát lần lượt từng phần. Hình thức này sẽ làm tăng sự tò mò và trông đợi của khách hàng về đoạn phim quảng cáo sắp chiếu. Chủ đề những câu chuyện này thường là: chuyện tình đẹp của hai nhân vật, hành trình truy tìm bí mật, giải cứu con tin,… Đây là một chiến dịch quảng cáo lâu dài nên nó đòi hòi doanh nghiệp phải có một nguồn ngân sách lớn để thực hiện. Tuy nhiên hiệu quả của nó cũng rất tương xứng với chi phí bỏ ra, khi khách hàng đã xem được một TVC hấp dẫn thì họ sẵn sàng xem tiếp các TVC tiếp theo. Những thương hiệu đã thành công với xu hướng này là Comfort, Xmen.

3. Sự hài hước đem đến một quảng cáo thành công

Xu hướng này thường được các doanh nghiệp ở lĩnh vực thực phẩm, giải khát và gia dụng yêu thích vì nó rất hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Ví dụ: quảng cáo nước uống Lemon đã được rất nhiều người trên thế giới đón nhận một cách thích thú. Quảng cáo này lấy bối cảnh là sự khan hiếm nước ở châu Phi và nhân vật chính đã phải dùng những cách rất ngây ngô để lấy nước, chính điều đó đã gây nên những tràng cười “vỡ bụng” cho khách hàng

4. Sử dụng những người không nổi tiếng trong phim quảng cáo

Trước vô vàn những sản phẩm cùng loại thì nhiều doanh nghiệp đã sử dụng những nhân vật nổi tiếng để tạo sự khác biệt với những thương hiệu khác. Một số nhân vật nổi tiếng đã trở thành người đại sứ thương hiệu cho một nhãn hàng nào đó. Việc này đem lại hiệu quả rất tích cực cho thương hiệu, nhưng cái giá của nó cũng khá đắt: doanh nghiệp phải tốn nhiều tiền hơn và phải gánh chịu rủi ro khi đại diện thương hiệu của mình “dính” scandal hay họ không còn phù hợp với thương hiệu

Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã chọn cho mình một hướng đi khác là sử dụng những người ít hoặc không nổi tiếng trong TVC của mình. Việc này giúp doanh nghiệp giảm được một khoản ngân sách đáng kể và tránh được những rủi ro trên. Ngoài ra, khi không sử dụng nhân vật nổi tiếng thì nhà làm phim quảng cáo buộc phải vận dụng tất cả sự sáng tạo của mình để làm nên một TVC hấp dẫn

5. Sử dụng những ca khúc bất hủ

Có rất nhiều ca khúc bất hủ với thời gian, việc sử dụng những bài hát này trong phim quảng cáo đem lại rất nhiều lợi ích:

– Nhiều người quen thuộc với giai điệu của bài hát

– Dễ dàng gây xúc động cho người xem

– Sau khi xem TVC có những ca khúc này thì hình ảnh của thương hiệu cũng được “gắn” kèm một cách chắc chắn trong tâm trí người xem

Những ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, … là một sự lựa chọn không thể bỏ qua nếu bạn muốn sử dụng những ca khúc bất hủ trong phim quảng cáo của mình

6.Chú trọng vào những lợi ích đem đến cho khách hàng

Nhiều quảng cáo đã thành công nhờ biết tập trung vào lợi ích của khách hàng mà bỏ qua những tính năng, đặc điểm của sản phẩm. Bạn cần lựa chọn một thông điệp đơn giản, rõ ràng và hướng đến lợi ích của khách hàng sẽ tăng tính hấp dẫn của chính thông điệp này cũng như tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Bình luận